วิธีสู่ความสำเร็จในชีวิต

การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกัน จะเหมือนก็ตรงที่เราต่างคนก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นที่สามารถฝ่ามรสุมมาได้เพราะการยึดหลัก ความสำเร็จ เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นสุดยอดคน จนใครๆ ต่างก็กล่าวยอมรับว่านี่แหละคือคนที่ประสบความสำเร็จ

ให้ความสำคัญกับตัวเอง

เราไม่ประสบความสำเร็จได้ หากเราไม่ให้ความสำคัญแก่ตัวเอง และสิ่งที่เราควรทนุถนอมก็คือร่างกายและสุขภาพของเรา ไม่ต้องไปคิดหรอกว่ารูปร่างของท่านจะเป็นอย่างไร เพราะร่างกายเปรียบเสมือนยานพาหนะของชีวิต และแน่นอนว่าความคิดที่ท่านจะทำอะไรก็เพื่อให้ร่างกายของท่านให้ดีที่สุด ร่างกายเป็นยานพาหนะที่ล้ำค่าของกำลังและพลังชีวิต ไม่สำคัญว่าท่านจะมีประสบกาณ์กับสภาพบางอย่างที่เรียกว่า ความเจ็บป่วย แต่เราก็จะรู้สึกขอบคุณที่เรายังมีชีวิตอยู่สรรเสริญ และให้เกียรติร่างกายเรา ซึ่งร่างกายของเรา เราจะคอยตอบสนองไปในทิศทางที่เรากำหนด

จงรักตัวเองและปกป้องพลังของชีวิตที่ล้ำค่าของเรา จงเรียนรู้ที่จะกำหนดขอบเขตให้ตัวเราเองและอยู่ในขอบเขตนั้นเพื่อตัวเราเอง รวมทั้งการเรียนรู้ที่จะรักสิ่งต่างๆ เพื่อตัวเรา และฟูมฟักตัวเอง เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเราได้รับรู้สิ่งต่างๆ มากขึ้น

จงให้ความสำคัญกับตัวเราเอง มองแต่ส่วนดีๆ คิดแต่สิ่งดีๆที่สดใสสวยงาม และจงเรียนรู้ที่จะสรรเสริญ และยอมรับร่างกายของเราอย่างที่เราเป็นอยู่ แล้วกำหนดการปรับปรุง พยายามเขียนเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อความสบายใจของตัวเรา อย่างเช่น พลังแห่งชีวิตที่มีข้อคิดดีๆ น่าอ่านซึ่งมีอยู่ว่า

ร่างกายของข้าเปี่ยมล้นไปด้วยความชีวิตชีวา

ความรักและสุขภาพที่สมบูรณ์

ข้าเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ เพียบพร้อม และสวยงาม

ข้ารักและยอมรับในสิ่งที่ข้าเป็น

ร่างกายของข้าบ่งบอกถึงพลังชีวิตอันสมบูรณ์

และการฟูมฟักเลี้ยงดู

ข้าปกป้องพลังงานชีวิตที่มีคุณค่าทุกวัน

ด้วยการฟังสัญญาณต่างๆ จากร่างกายของข้าอยู่เสมอ

การสร้างงานที่ดีมีคุณภาพก็คือการให้เวลากับตัวเอง พักผ่อนสมองเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด หากเราไม่ดูแลสุขภาพ ไม่ให้ความสำคัญกับตัวเองแล้วเราจะเอาสมองที่ไหนมาคิด สร้างสรรค์งานให้มีคุณค่า เช่นเดียวกับบุคคลที่ประสบความสำเร็จทั้งหลายเมื่อเขาได้ปลดปล่อยอารมณ์ และให้เวลากับตัวเอง เพื่อก้าวสู่ความเจริญในหน้าที่การงานและครอบครัว

แสดงความคิดเห็น

Designer Webdesigner