วิธีสู่ความสำเร็จในชีวิต

การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกัน จะเหมือนก็ตรงที่เราต่างคนก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นที่สามารถฝ่ามรสุมมาได้เพราะการยึดหลัก ความสำเร็จ เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นสุดยอดคน จนใครๆ ต่างก็กล่าวยอมรับว่านี่แหละคือคนที่ประสบความสำเร็จ

ไม่ทำร้ายตัวเองและผู้อื่น

เมื่อความสำเร็จเกิดขึ้น ย่อมมีคำถามมากมายว่าคุณทำอย่างไร มีวิธีอะไรไหม แต่การทำอะไรก็แล้วแต่ควรสร้างความสัมพัธภาพที่ดีแก่ทุกๆ คน และไม่ว่าความผิดพลาดที่ผ่านมาเป็นอย่างไร เราต้องไม่ทำร้ายตัวเอง ให้เจ็บช้ำและก็ไม่ควรทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนไปกับเราด้วยและต้องมีปัญญาคือ ประสบการ์ของผู้รู้ที่มีความรู้สามารถบอกข้อเท็จแก่เราได้ ซึ่งคนที่มีปัญญาสามารถเข้าใจลึกซึ้ง ถ่องแท้ได้ ข้อเท็จจริง เหล่านั้นทำงานภายในแบบแผนของสิ่งต่างๆได้อย่างไร ความรู้อยู่ในจิตวิญญาณที่นำไปสู่ความสำเร็จ ดังนิยามที่ว่า แค่จิตใจที่ดีนั้นไม่เพียงพอสิ่งที่สำคัญก็คือต้องใช้จิตใจให้ดีด้วย

บ้างก็รู้สึกถึงสิ่งดีๆ ที่เรามี แต่เราให้ในทางตรงกันข้าม เมื่อเราอยู่ในสถานะที่จะแบ่งปันได้แต่เราไม่แบ่งปัน ความรู้สึกพึงพอใจของเราจะถูกกำหนดลงว่าเมื่อไหร่ที่เราสร้างความเจ็บปวดให้ผู้อื่น โดยการกระทำหรือการนิ่งเฉยอันเป็นความคิดที่เจ็บปวด แม้ว่าจะเป็นความเจ็บปวดทางกาย ทางอารมณ์หรือลักษณะทางจิตใจเราก็ควรหลีกเลี่ยงทุกอย่างที่เป็นแง่ลบ เพื่อให้เขามีกำลังใจที่จะต่อสู้และลืมความปวดร้าวที่จิตใจได้รับ อย่างหนังสือพลังชีวิตบางตอนมีอยู่ว่า

ข้าเป็นข้าเอง

ข้าเป็นผู้กำกับพลังงานในทางบวก

ที่ไหลผ่านอยู่ในใจของข้า

คำพูด ความคิด และอารณ์ของข้า

ก่อร่างพลังที่ไม่รู้จบมาสู่สภาพ

และสถานการณ์ของชีวิต

และสภาพแวดล้อม

แสดงความคิดเห็น

Designer Webdesigner