วิธีสู่ความสำเร็จในชีวิต

การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกัน จะเหมือนก็ตรงที่เราต่างคนก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นที่สามารถฝ่ามรสุมมาได้เพราะการยึดหลัก ความสำเร็จ เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นสุดยอดคน จนใครๆ ต่างก็กล่าวยอมรับว่านี่แหละคือคนที่ประสบความสำเร็จ

การสร้างสัมพันธ์ที่ดีมากเท่าไร ก็ยิ่งมีผู้อืนให้ความร่วมมือมากเท่านั้น รวมทั้งความร่วมมือทางธุรกิจ ครอบครัว โดยเรามีเป้าหมายในการแบ่งปันที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนหรือคาดหวังอะไรกลับมา เช่น หากเราทำอะไรให้บุคคลอื่นด้วยความสนุกสนานและความสามามัคคี ช่วยเหลือให้เขาได้มีความเป็นอยู่ที่ดี เราก็ควรที่จะทำให้ แต่ก็ไม่ควรทำเกินกำลังที่ตัวเองทำได้ ท่านก็จะเป็นคนที่ใครๆ ต่างยกย่องนับถือ แต่เราก็รับด้วยความเต็มใจ แม้จะไม่ใช่สิ่งของก็ตาม แต่กระนั้นก็คือสิ่งที่เราให้ด้วยความเต็มใจของเราเอง

เช่นเดียวกับมุมมองของความรักที่มักจะมีคนถามว่า อะไรคือความใผ่ฝันสูงสุดของมนุษย์ทุกคน ทุกคนก็จะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ความรัก ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ซึ่งโรเบิร์ต คองกวิน ได้กล่าวไว้ว่า รัก ในหนังสือ University of Success พอถอดความได้ว่า ……….

ความรักเป็นกำลังสำคัญของหัวใจ คือความหมาย

ความสุขคือหุบเขาและเทือกเขาของการดำรงอยู่

ความรักทำให้ร่างกายสดชื่น สร้างและหล่อเลี้ยงวิญญาณ

ยกย่องจิตใจ คือ เสียงหัวเราะของหัวใจ

มีรุ่งอรุณอยู่ทุกขณะ นอกเหนือจากนั้น ความรักก็คืออารมณ์

นั่นคือสาเหตุที่ความรักมีความสำคัญต่อชีพจรแห่งชิวิต สำหรับมนุษย์แล้วทุกสิ่งที่ทำมักสร้างขึ้นด้วยอารมณ์…….

การที่เราจะอยู่ร่วมกันได้ดีเราต้องมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตา และช่วยเหลือในสิ่งที่เขาเดือดร้อน แต่พยายามอย่าเกินกำลังของตัวเองและควรให้ในสิ่งที่ควร แต่อย่าหวังสิ่งตอบแทน แค่นี้ท่านก็มีความสุขกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป แม้จะไม่มากไม่มายอะไรแต่ก็ดีกว่าเราไม่ได้ให้อะไรแก่เขาเลย

แสดงความคิดเห็น

Designer Webdesigner