วิธีสู่ความสำเร็จในชีวิต

การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกัน จะเหมือนก็ตรงที่เราต่างคนก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นที่สามารถฝ่ามรสุมมาได้เพราะการยึดหลัก ความสำเร็จ เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นสุดยอดคน จนใครๆ ต่างก็กล่าวยอมรับว่านี่แหละคือคนที่ประสบความสำเร็จ

การตั้งเป้าหมาย

การตั้งเป้าหมายในการทำงานเป็นสิ่งที่ดีที่ทุกคนควรกระทำเพื่อพัฒนาตนและเปลี่ยนแปลงเป้าหมายชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น รวมทั้งการสร้างสรรค์สิ่งที่ดียามที่เราสดชื่น เบิกบาน หรือให้รางวัลแก่ตนเอง

การกระทำอะไรก็ตามแต่ เราต้องมีความมั่นใจในสิ่งที่เรากระทำให้ได้ และลงมือทำทันที แม้งานชิ้นนั้นจะไม่ใหญ่โต แต่หากเราทำสำเร็จก็เท่ากับว่าเราสามารถกระทำได้เพราะมีเป้าหมายในความรับผิดชอบงานนั้นจึงได้สำเร็จได้ด้วยดี

หลายๆคนที่เขาประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น หน้าที่การงาน สถานะทางครอบครัว เพราะขามีเป้าหมายในการกระทำ เราก็เช่นเดียวกันเราต้องตั้งเป้าหมายในชัดเจนว่าจะทำอะไร เสร็จเมื่อไร แล้วงานดีไหม นี่คือสิ่งที่ควรทำเพื่อให้เป็นนิสัย และวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดนิสัยที่ไม่ดีก็คือ การแทนที่

การแทนที่ก็คือการให้รางวัลแก่ตัวเอง สำหรับความสำเร็จที่เราได้กระทำ โดยการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ไม่ดีออกและรับสิ่งที่ดีๆ เข้ามาพัฒนาตัวเราเพื่อควาสำเร็จในชีวิต

ต่อไปนี้ คือแบบทดสอบตัวเราเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นกลยุทธ์ที่จะพาเราไปสู่เป้าหมาย

ข้าพเจ้าต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรมากที่สุดกับชีวิต

การเปลี่ยนแปลงชีวิตมีขั้นตอนที่ยุงยากแค่ไหน

ข้าพเจ้าจะเปลี่ยนแปบงชีวิตเมื่อไร

เป้าหมายหลังการเปลี่ยนแปลงตัวเองจะทำอย่างไร

ข้าพเจ้าตั้งเป้าหมายอะไรมากที่สุดในชีวิต

หากเปลี่ยนแปลงชีวิตได้แล้วให้อะไรเป็นรางวัลกับตัวเอง

ทุกคนต้องมีเป้าหมายในการดำเนินชีวิต และการทำงานหากเราไม่ตั้งใจมุ่งหวังและเต็มที่กับสิ่งที่ทำอยู่ก็จะไม่ประสบความความสำเร็จ ขอให้คิดว่า อย่าผัดวันประกันพรุ่งในสิ่งที่กระทำได้ในวันนี้ แล้วความสำเร็จก็จะตามมา………

แสดงความคิดเห็น

Designer Webdesigner