วิธีสู่ความสำเร็จในชีวิต

การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกัน จะเหมือนก็ตรงที่เราต่างคนก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นที่สามารถฝ่ามรสุมมาได้เพราะการยึดหลัก ความสำเร็จ เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นสุดยอดคน จนใครๆ ต่างก็กล่าวยอมรับว่านี่แหละคือคนที่ประสบความสำเร็จ

สร้างอุปนิสัยของตนเอง

การสร้างความสัมพันธ์เป็นความสามารถที่จะติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่น ดูเหมือนจะเป็นคำพูดธรรมดาจนเราตระหนักว่า คนส่วนใหญ่ไม่คุ้นเคยที่จะแสดงความรู้สึกของพวกคนแปลกหน้า การเข้ารวมกลุ่มกับคนแปลกหน้าเป็นความกลัวทางสังคมอันดับหนึ่ง ที่ได้ศึกษาใน โซเชียล แอนไซตี้ ซึ่งรายงานในหนังสือพิมพ์ New York Time ( 18 ธันวาคม 1994 )คนส่วนใหญ่ชอบพูดในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นความกลัวทางสังคมอันดับ 2 มากกว่าการที่อยู่ในเหตุการณ์พบปะกับคนแปลกหน้า ดังนั้นท่านสามารถสันนิษฐานได้ว่าท่านไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกไม่สะดวกสบายในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ กับคนแปลกหน้า

สัมพันธภาพที่ดีเริ่มต้นด้วยที่เรา คนเราทุกคนสามารถเป็นคนที่ยอดเยี่ยมได้ในหลายๆเรื่อง แต่อาจไร้ประสิทธิภาพได้เมื่อมีการเข้ากลุ่มร่วมกับเพื่อนฝูง ทักษะการติดต่อสื่อสารที่ดีจึงเป็นการเรียนรู้ได้ ใครๆก็ทำสิ่งที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้นได้ โดยผ่านการฝึกหัดและการมีทักษะและทัศนคติที่ดี และใส่ใจกับสิ่งนั้นๆ

ส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างมิตรภาพก็คือ ตัวเราเองที่เป็นคนเลือกและรับผิดชอบความสัมพันธ์และความรู้สึกของเรา และเป็นคนเดียวที่ควบคุมดวงชะตาของตนเอง จงพัฒนาความสามารถในการนำเอาประโยชน์ของโอกาสต่างๆ ออกไปจากตัวเราชั่วคราว เพื่อคุณจะได้เพิ่มคุณค่าแห่งชีวิตด้วยมิตรภาพจากการติดต่อสื่อสาร แล้วเราจะมีเวลาแห่งความสุขใจในขณะที่ผลประโยชน์เรื่องส่วนตัวและอาชีพการงานก็จะตามมา

การสร้างนิสัยของตนเอง เพื่อปรับเปลี่ยนชีวิตไปในทิศทางที่ดีขึ้นด้วยการลืมเรื่องราวเก่าๆ และสนุกกับการทำงานชิ้นใหม่ สร้างสัมพันธภาพกับบุคคลรอบตัวและหรือสร้างมิตรใหม่ โดยการแลกเปลี่ยนความคิดต่อกันนับเป็นสิ่งที่ดีในการทำงานเรียนรู้จดบกพร่องจุดด้อยของตัวเอง แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ขาดหายไป สิ่งหนึ่งที่จะกระทำได้ก็อยู่ที่จิตใจกระตือรือร้น ถามตัวเองให้ชัดว่านั่นใช่จุดหมายของเราหรือเปล่า หากไม่ก็จะจบทันที แต่ถ้าใช่นั่นแหละความสำเร็จจะกลับมา ขอให้เราสร้างอุปนิสัยที่ในการสื่อสารที่ดีแสดงเจตนาที่ดีท ทุกอย่างก็จะดี ชีวิตก็จะประสบความสำเร็จ ดั่งข้อเขียนทีว่า

พ่อเคยสอนฉันว่า

จงทำอะไรเท่าที่ทำได้

ไม่ใช่เท่าที่อยากจะทำ

ซึ่งฉันก็เห็นด้วย

และใช้เป็นข้อเตือนใจ

ในการตัดสินใจทำอะไรทุกครั้ง

เพราะถ้าจะเอาความอยากเป็นที่ตั้งแล้ว

คนเราอยากทำอะไร

ที่เกินกว่าความาสมารถของตนเองอยู่เสมอ

และผลที่เกิดขึ้นจากการกระทำที่เกินความสามารถ

ก็คงจะไม่ดีเท่ากับ

การะกระทำเท่าที่ช่วงเวลา

และความสามารถอำนวย

แสดงความคิดเห็น

Designer Webdesigner