วิธีสู่ความสำเร็จในชีวิต

การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกัน จะเหมือนก็ตรงที่เราต่างคนก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นที่สามารถฝ่ามรสุมมาได้เพราะการยึดหลัก ความสำเร็จ เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นสุดยอดคน จนใครๆ ต่างก็กล่าวยอมรับว่านี่แหละคือคนที่ประสบความสำเร็จ

วิเคราะห์ทบทวนชีวิต

ชีวิตคนเราน้อยคนที่จะประสบความสำเร็จโดยที่ไม่ผ่านพ้นความยากลำบากมาก่อน จากบทเรียนต่างๆ ที่ได้รับรู้ไม่ว่าจะเป็นตัวเรา หรือบุคคลอื่น ฉะนั้นเราต้องทบทวบของตนเองให้ดี และตั้งคำถามให้กับตัวเองว่าเราต้องการอะไร อยากทำอะไร และรักสิ่งที่ทำ มากแค่ไหน วิเคราะห์ทบทวนให้รอบคอบและเริ่มดำเนินตามที่ชีวิตต้องการ

การสร้างสรรค์เป็นกระบวนการที่เราปรารถนา เพื่อพัฒนาเราไปสู่ความเลิศล้ำในการปรกอบอาชีพและการที่เราประสบความสำเร็จได้นั้นมก็มาจากแรงผลักดันภายในตัวท่านเองและสิ่งรอบตัว ทั้งนี้อยู่ที่ความตั้งใจ บ่อยครั้งที่เรายกอุปสรรคออกไปไว้ในขั้นตอนสุดท้ายโดยคิดว่าสิ่งนั้นไม่มีค่าพอที่จะทำให้สัมฤทธิผล

การยินยอมเป็นส่วนสำคัญที่สุด และแน่นอนว่าอะไรคือสิ่งที่เราต้องการที่ประกอบด้วย ความปรารถนา ความตั้งใจ ความยินยอมเป็นกระบวนการสร้างสรรค์ที่เราทุกคนมีอยู่ในตัวเราแล้ว การสร้างสรรค์ที่มีการพิจารณาอย่างรอบคอบก็จะส่งผลให้เรามีความสุขและบรรลุถึงจุดสูงสุดของชีวิต จำไว้ว่าการยืนยันเป็นสิ่งที่ค่อนข้างมีพลังมาก ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการยืนยันในแง่ลบต่างๆ และจงจำไว้ว่าเราได้กล่าวว่าอะไรเป็นสิ่งที่เราต้องการ ยิ่งมีความปรารถนาอันมุ่งมั่นเกิดขึ้นใจตัวเราเองมากขึ้นเท่าใด และยิ่งตั้งใจทำให้เกิดขึ้นมากขึ้นเท่าใดเราก็จะได้รับสิ่งที่เราต้องการเร็วขึ้น ต่อไปนี้คำสรรพนามที่ใช้แทนตัวเองในตัวอย่างพลังงานแห่งชีวิตต่างๆ ในหนังสือเล่มนี้จะใช้คำว่า ข้าเพื่อแสดงความหนักแน่นของการยืนยัน

พลังแห่งชีวิต

ข้ารู้ว่าถูกแวดล้อมไว้ด้วยความรักและจมอยู่ในความรัก

ร่างกายที่มีอยู่ในขณะนี้เป็นการแสดงถึงความรักอันศักดิ์สิทธิ์

ข้าทำตัวเองให้มีความสุขสนุกสนานเมื่อข้ารู้ว่าถูกแวดล้อม

ไปด้วยความรักและยอมรับธรรมชาติที่แท้จริงของข้า

ข้าชอบมีชีวิตและความรัก

ข้ารักตัวเองมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ข้ายอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบทั้งหมด และรู้ว่าสุขภาพ

ร่างกายที่แข็งแรงของข้ายังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ข้ายอมรับและเป็นตัวของตัวเอง

ความสุขล้นเอ่ออยู่ในใจแล้วเป็นฟองลอยข้ามออกไป

ไม่มีการต่อสู้ดิ้นรนใดๆ ที่เกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์

ของข้า

ข้าแค่ปล่อยให้มันปล่อยให้มันเป็นไปและให้หัวใจเป็นผู้นำทาง

ข้าเชื่อมันในสัณชาติญาณของข้า

ข้าเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์อย่างไม่น่าเชื่อ

ทุกคนชื่นชอบข้า

ข้าคาดหวังในชัยชนะเสมอ

ข้าเป็นคนที่ขี้สงสารคนหนึ่ง ผู้ซึ่งรู้วิธีให้และรับความรัก

เงินทอง พลังงาน และมีความสุขกับสิ่งเหล่านั้น

ลองสร้างการยืนยันในทางที่ดีของท่าน

ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ ของท่านดู

…………………….

ทุกคนมีความคิดที่จะทำเยอะแยะมากมายพอๆ กับคนอื่นที่เขาคิดเหมือนกับเรา อย่ามัวคิดเลย จงเริ่มที่กระทำแต่น้อยๆ แล้วค่อยๆ เติบโตดีกว่าทำเป็นซะใหญ่โต หากพลาดมาเขาจะกล่าวหาเอาได้ ฉะนั้นเราต้องคิดวิเคราะห์ตัวเราให้ดีว่าต้องการอะไรในชีวิต และคิดว่าทำได้หรือไม่ควรตั้งเป็นคำถามให้กับตัวเอง แล้วตอบคำถามซะ เราก็จะรู้จุดมุ่งหมายของตัวเองที่ถนัดและเลือกทางที่จะเดิน ไม่ช้าความสำเร็จก็จะตามมา

เชื่อสิ! ….ว่าคุณทำได้…….และทำได้ดีด้วย

แสดงความคิดเห็น

Designer Webdesigner