วิธีสู่ความสำเร็จในชีวิต

การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกัน จะเหมือนก็ตรงที่เราต่างคนก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นที่สามารถฝ่ามรสุมมาได้เพราะการยึดหลัก ความสำเร็จ เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นสุดยอดคน จนใครๆ ต่างก็กล่าวยอมรับว่านี่แหละคือคนที่ประสบความสำเร็จ

การให้อภัยด้วยความรัก

ขั้นตอนยากที่สุดอย่างหนึ่งของคนเราก็คือ ความในการให้อภัยตัวเองและผู้อื่น ที่สร้างความเจ็บปวดทางอารมณ์ สัมพัธภาพเป็นสิ่งที่ดีที่เราต้องเรียนรู้ และเราอย่ายึดติดกับความเจ็บปวดหรือความคับแค้นใจ ดังข้อเขียนที่ว่า ความผิดพลาดไม่ใช่เรื่องสำคัญ นอกจากว่าท่านจะยังจดจำมันต่อไป

การให้อภัยสามารถเป็นกระบวนการที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่จะช่วยในการติดต่อสื่อสาร ส่วนทัศนคติของความคับแค้นใจหรือการแก้แค้นล้วนแต่นำเราไปสู่ทัศนคติของกายรยึดติดกับอดีต เหตุการณ์อันเป็นอดีตเหล่านี้เป็นเพียงบางสิ่งที่ไม่ได้อยู่กับอนาคต อดีตเป็นอุปสรรคขัดขวางการก้าวไปข้างหน้า ในการเข้าไปสู้เป้าหมายเราจะต้องกำจัดภาระส่วนเกินที่แบกอยู่เกินที่จะทนไหว เคล็ดลับที่จะช่วยให้หลุดพ้นจากพลังในทางลบนี้ก็คือ การให้อภัย

อย่าทำแค่พูดว่าให้อภัย แต่จงให้อภัยซึ่งรวมถึงความรู้สึก ความคิด และหนี้สินที่เกี่ยวเนื่องด้วย จงยอมรับคนที่ได้รับการอภัยรวมทั้งตัวเราเองด้วยว่าเป็นผู้ที่เป็นอิสระปราศจากเหตุขุ่นเคืองใดๆไม่ว่าคนๆนั้นจะรู้สึกเสียใจหรือไม่ก็ตาม ไม่เช่นนั้นเราจะหนักเพราะเลือกที่จะเก็บไว้ จงอย่ายอมให้คนอื่นมามีอิทธิพลต่อวิถีทางที่ใช้ควบคุมทัศนคติของเรา มีความสุขคือผลลัพธ์โดยตรงของการเลือกที่จะมีความสุข

การให้อภัยเริ่มขึ้นมื่อเราปลดปล่อยความเจ็บปวด ความคิด การแก้แค้นหรือการยึดติดกับความรู้สึก บางคนชอบทำสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าความสุข คือพวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะปลดปล่อยความรู้สึกไม่เป็นมิตรออกไป คือการให้อภัย เป็นวิธีช่วยรักษาพยาบาลชีวิตของเรา การรักษาจะนำไปสู่ความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น ซึ่งยืนยันถึงความสำเร็จ ความรื่นรมย์ ความสุข และความสงบภายในใจของเรา ซึ่งเป็นกุญแจนำไปสู่ความร่ำรวย ออสการ์ไวลด์ ให้นิยามว่า จงให้อภัยแก่ศัตรูของท่านเสมอ ไม่มีอะไรรบกวนพวกเขาได้นักหรอก

จงคิดที่จะเรียนรู้ขั้นตอนการให้อภัย หากท่านต้องการสุขภาพที่ดี ความมั่นคง และความสุข เราต้องการก้าวไปข้างหน้าอย่างอิสระ ปล่อยความเจ็บปวดรวดร้าวในอดีตให้ผ่านไป โดยการให้อภัยตัวเองและคนอื่น สำหรับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นหรือล้มเหลว เวลาแห่งการสร้างสรรค์ได้เกิดขึ้นแล้ว

ข้าเป็นคนที่มีค่าเพราะรู้จักให้อภัยด้วยความรัก

สำหรับทุกคนที่อาจเคยสร้างความเจ็บปวดให้แก่ข้า

และสำหรับเหตุการณ์ที่เจ็บปวด

ข้าปลดปล่อยความคิดในแง่ลบทั้งหมดโดยการให้อภัย

ทำให้ร่างกายของข้าเบาสบายและอิสระ

ข้าสามารถสูดอากาศที่สดชื่นและรู้สึกมีชีวิตชีวา

มีห้องว่างมากมายในใจสำหรับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่งดงาม

ข้ามีชีวิตอยู่กับความรื่นรมณ์ ความสบายใจ และเสียงหัวเราะ

แสดงความคิดเห็น

Designer Webdesigner