วิธีสู่ความสำเร็จในชีวิต

การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกัน จะเหมือนก็ตรงที่เราต่างคนก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างแทบทั้งสิ้น ถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นที่สามารถฝ่ามรสุมมาได้เพราะการยึดหลัก ความสำเร็จ เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู่ความเป็นสุดยอดคน จนใครๆ ต่างก็กล่าวยอมรับว่านี่แหละคือคนที่ประสบความสำเร็จ

รู้จักใช้ประโยชน์ในสิ่งที่ตนมี

การสร้างความสัมพันธ์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับยุคสมัย สถานะทางการเงินหรือหน้าที่การงาน และพลังการสร้างความสัมพันธ์อยู่เพ่อใครก็ได้ถึงแม้จะใช้ทรัพยากรภายในของเรา แล้วทำงานอย่างฉลาดด้วยทรัพยากรภายนอกของเตนเองก็ตามที

การสร้างความสัมพันธ์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนทำงานโดยที่เราไม่ทันรู้ตัว แม้แต่การพูดคุยทางโทรศัพท์หรือพูดคุยกับผู้ช่วยงานล้วนแต่สร้างความสัมพันธ์ และนี่คือประโยชน์ที่อยู่ในตัวเรา แต่เราไม่รู้ในสิ่งที่ตนมี

การทำงานเราต้องทุ่มเทพลังทุกส่วนที่เรามีอยู่ในตัวและต้านการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ในทางการที่ผิดๆ อย่างที่ว่าความผูกพันกับสถานที่คือ แนวโน้มที่จะยึดติดกับสถานภาพเดิม การหลีกเลี่ยงความเปลี่ยนแปลงเป็นนิสัยของคนทั่วๆ ไป โชคไม่ดีหากเป็นนี่เป็นนิสัยที่สร้างความพ่ายแพ้ให้แก่ตนเองและทำลายตนเอง แต่ความเป็นจริง ชิวิตคือการเปลี่ยนแปลง เพราะคนเราจะประสบความสำเร็จทุกอย่างคงเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นเราควรระมัดระวังการเปลี่ยนแปลงและหัวใจหลักก็คือ ความกลัว ซึ่งกลัวในสิ่งที่ไม่รู้ หากเราต้องการหลุดจากความกลัว สิ่งแรกที่ต้องทำคือ เผชิญกับความจริงที่ว่า สถานการณ์รอบตัวจะเปลี่ยนแปลงไปโดยไม่ใส่ใจว่าท่านต้องการให้มันเกิดขึ้นหรือไม่ สิ่งที่เราไม่รู้ก็คือ อย่างไรและเมื่อไร ซึ่งขึ้นอยู่กับการกำหนดว่าความต้องการเปลี่ยนแปลงหรือความต้องการสนองความเปลี่ยนแปลงนั้นจะเป็นตัวกำหนด การควบคุมของชีวิต หากความเปลี่ยนแปลงเป็นเสมือนแก่นแท้ของชีวิต เป็นความตื่นเต้น เป็นส่วนที่สมบูรณ์ของประสบการณ์ชีวิต ท่านก็สามารถ ขจัดความกลัวออกไปได้จากจิตใต้สำนึกของตัวเองได้

ทุกๆ คนล้วนแต่พบพานแทบทุกปัญหาอยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหาเหล่านั้นอย่างไร และมีสติเพียงพอหรือไม่ขณะที่ประสบพบเจอ แต่อย่าลืมว่าคนเราทุกคนต่างมีคุณค่าอยู่ในตัวเอง ฉะนั้นจงใช้ประโยชน์จากคุณค่าที่มีอยู่ในตัวให้คุ้มค่าก็เพียงพอกับการดำเนินชีวิต….

แสดงความคิดเห็น

Designer Webdesigner